Labels

10 game iPhone đáng chơi nhất

Website trò chơi nổi tiếng Gamesradar.com gần đây đưa ra danh sách 10 game hấp dẫn nhất trên điện thoại của Apple.

Trước đây, khi iPhone mới "ra lò", các trò chơi kèm theo chiếc điện thoại này chưa có nhiều, thậm chí còn khá tẻ nhạt và đơn điệu. Cùng với thời gian, các nhà phát triển trò chơi di động đã thổi vào ứng dụng của iPhone một luồng sinh khí mới bằng hàng loạt các game hấp dẫn với gameplay và chất lượng hình ảnh được cải thiện rõ rệt.

Danh sách của Gamesradar không nằm ngoài dự kiến của các tín đồ iPhone 4 và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người chơi.

Doom classics

Phiên bản trò chơi rất được ưa thích trên PC. Hệ thống gameplay cũng như FPS (góc nhìn thứ nhất) được remake hoàn hảo trên chiếc điện thoại này. Điều khiển nhân vật bằng cách vuốt bên trái màn hình và bên phải màn hình để sử dụng vũ khí (xem video)

Canabalt

Cách điều khiển nhân vật khá đơn giản chỉ bằng thao tác vuốt nhẹ màn hình nhưng lại khiến người chơi luôn phải "thót tim"vì những pha "làm xiếc" của nhân vật qua các nóc nhà cao tầng (xem video)

Peggle

Trò chơi trí tuệ có tính thử thách cao do hãng Popcap phát hành. Bạn cần điều khiển súng để bắn bóng một cách chính xác và̉ tạo ra những pha bắn phá ăn điểm ngoạn mục (xem video)

Flight Control

Trò chơi được đông đảo các fan của iPhone ưa thích do cách chơi đơn giản nhưng đòi hỏi sự tập trung cao và khả năng kiểm soát thời gian tốt. Trong vai một người điều hành không lưu, bạn cần tạo ra các đường bay chuẩn xác cho các máy bay được hạ cánh an toàn (xem video)

Blue Attack


Nội dung trò chơi (do hãng John Kooistra phát triển) xoay quanh cuộc chiến đấu trong không gian. Người chơi cần điều khiển phi thuyền một cách khéo léo để tiêu diệt hết đối thủ nếu muốn sống sót đến màn chơi cuối (xem video)

Rogue Planet


Nếu bạn là fan của thể loại game chiến thuật, Rogue Planet dường như là lựa chọn số 1 trên chiếc iPhone. Trò chơi đưa ra những thử thách cân não mà người chơi cần phải hết sức tập trung để tìm cách "vượt ải". Cách chơi của nó khá giống với Advance Wars được phát hành trên Nintendo vào năm 2001 (xem video)

Resident Evil 4


Đương nhiên, phiên bản trên iPhone không thể sánh được với PC về mặt đồ họa, tuy vậy nó cũng khiến cho người chơi trải nghiệm cảm giác "rợn tóc gáy" khi phải chiến đấu với hàng tá zombie qua góc nhìn thứ 3 (third-person) (xem video)

Geodefense Swarm


Được phát hành vào năm 2009, đây có thể coi là một trong những trò chơi có tính thử thách cao nhất trên iPhone. Người chơi cần bố trí tường thành và các vũ khí phòng thủ hợp lý để ngăn chặn sự càn quét với số lượng đông đảo của kẻ địch (xem video)

Orbital

Trò chơi bắn bong bóng từng làm si mê hàng triệu tín đồ iPhone. Với 2 cấp độ chơi tùy chọn là gravity (có trọng lực) và pure (không trọng lực), bạn có thể tùy biến cho trò chơi theo phần hấp dẫn hơn (xem video)


Hook Champ


Nếu bạn là người đam mê thể loại hành động phiêu lưu, đây là trò chơi bạn không thể bỏ qua. Sự hồi hộp và căng thẳng của những pha rượt đuổi giữa nhân vật và các con quái trong game là điểm nhấn tạo nên sự thành công của Hook Champ. Người chơi sẽ vượt qua các màn chơi khó khăn đầy rẫy cạm bẫy để tìm báu vật với vũ khí chính là chiếc móc để đu mình lên không hay bay ra xa. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều phần thưởng mới (bonus) khi qua từng cửa (xem video)