Labels

IPHONE, IPAD, IOS 4 THEO DÕI NGƯỜI DÙNG


Việc Apple sử dụng iOS 4 chạy trên iPhone và iPad theo dõi người dùng, bí mật ghi lại và lưu trữ dữ liệu về những địa điểm người dùng đã đến mà chưa được sự cho phép của người sử dụng đã gây nên nhiều tranh cãi....

iOS 4 đã theo dõi hành trình của người sử dụng suốt 10 tháng qua. Ảnh: Cnn.

Bắt đầu từ tháng 6/2010, Khi Apple phát hành phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS4 . Dữ liệu theo dõi được lưu trữ trong tập tin có tên "consolidated.db" nằm trong mọi iPhone và iPad đời mới. Vẫn chưa có câu trả lời từ Apple về việc thu thập những thông tin này với mục đích gì

Theo các nguồn tin từ các nhà nghiên cứu, Alasdair Allan và Pete Warden, cho biết, thậm chí dữ liệu này còn có thể được lưu trữ trên máy tính nếu người sử dụng iPhone, iPad đồng bộ hóa dữ liệu các thiết bị này với nhau. Tuy vậy, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào về việc những thông tin cá nhân của người dùng được gửi đến Apple. Không loại trừ khả năng chúng sẽ được sử dụng trong một tính năng mới nào đó.

Các nhà nghiên cứu cũng viết một phần mềm mã nguồn mở cho phép người dùng dễ dàng xem toàn bộ hành trình của mình từ lúc dùng hệ điều hành thế hệ thứ tư, iOS 4, của Apple. Chứng kiến thông tin cá nhân của mình bị theo dõi và ghi lại, nhiều người sử dụng không tránh khỏi sự phẫn nộ.

Theo CNN, ngoài những thông tin về vị trí thiết bị, một danh sách các mạng kết nối mà iPhone và iPad đã sử dụng cũng được phát hiện.

Như thường lệ, Apple vẫn giữ im lặng trước các cáo buộc về phía mình