Labels

Chi tiết về iPhone mới giá rẻ, iPhone 4S hay iPhone 3GS?

iPhone 4s sắp ra mắt cũng có thể là iPhone 3GS. Những người muốn sở hữu một chiếc iPhone nhưng "chưa đủ lực" sắp có cơ hội mới: Trong mùa Thu năm nay, các cửa hiệu sẽ bán những chiếc iPhone 3GS không khóa mạng với giá 350 USD...
Apple cho rằng smartphone đời 2009 của họ vẫn đủ sức để "chiến" với sản phẩm Android.

Trước đây, từng có những tin đồn về việc Apple dự định tung ra phiên bản iPhone giá rẻ hơn, và đến lúc này, Boy Genius Report trích dẫn nguồn tin "cực kỳ tin cậy" khẳng định những chiếc iPhone giá rẻ này chính là iPhone 3GS. Những chiếc iPhone 3GS vẫn tiếp tục tồn tại và sẽ được bán cùng với iPhone 5.
Theo nguồn tin nói trên, từ mùa Thu năm nay, tại Mỹ, giá bán lẻ của những chiếc 3GS sẽ vào khoảng 350 USD (~7.150 triệu đồng), không cần có hợp đồng với nhà mạng nào. Điều đó cũng có nghĩa là thiết bị sẽ hoạt động với tất cả các mạng di động mà không bị cấm cản hay bị phạt.

So với mức giá 49 USD (~1 triệu đồng) kèm điều kiện hợp đồng 2 năm mỗi tháng trả phí thuê bao từ 15 USD mà nhà mạng AT&T đang áp dụng cho iPhone 3GS model có 8GB bộ nhớ, thì cái giá 350 USD cho bản không khóa mạng là hoàn toàn hợp lý. Giá của iPhone 3GS không khóa mạng tại Anh sẽ là 390 bảng (~12,8 triệu đồng); tại Đức là 440 euro (~12,6 triệu đồng).
Theo thông tin của Gizmodo, năm rồi, Apple đã bán chiếc điện thoại di động này tại Mỹ không kèm hợp đồng với giá 500 USD (10,2 triệu đồng). Hiện thời, model này không có trên website của nhà sản xuất. iPhone 3GS đã xuất hiện trên kệ từ mùa Hè năm 2009. Thiết bị có bộ xử lý một nhân xung nhịp 600MHz và 256 MB bộ nhớ; màn hình 3,5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel và camera 3,2MPixel.

Về dải sản phẩm, iPhone sẽ được mở rộng theo các mức giá bán khác nhau. Cho đến nay, danh mục sản phẩm của Apple chỉ bao gồm một dòng smartphone thuộc phân khúc cao cấp, với các model chỉ khác biệt ở dung lượng bộ nhớ trong. Mặc dù vậy, công ty vẫn đạt được một số kỷ lục về bán hàng.

Cuộc bành trướng của Android khởi đầu từ năm 2009. Cuộc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và Apple đã không thể ung dung phát triển sản phẩm của mình. Đặc biệt là khi có sự đa dạng của những smartphone giá rẻ hơn mà các nhà sản xuất sử dụng nền tảng của Google có thể đưa ra thị trường. Theo các nhà phân tích, sự ra mắt của các dòng smartphone "dễ với" hơn về mức giá sẽ là bước đi hợp lý của Apple nếu công ty này muốn giữ nhịp độ tăng trưởng hiện tại.


Thú vị là, tại Apple, người ta lại không cho rằng sản phẩm của họ chỉ dành cho nhà giàu. Hồi tháng 2/2011, nguồn tin The Loop dẫn lời Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói rằng Apple không muốn mất khách hàng chỉ vì sản phẩm của họ quá đắt.


Theo dự báo của Gartner, từ năm 2012, thị phần của Apple trên thị trường smartphone thế giới sẽ bắt đầu giảm và đến cuối năm 2015 sẽ chiếm 17,2%. Trong khi đó, thị phần của smartphone Android sẽ đạt 48,8%. "Quả táo" sẽ chịu áp lực không chỉ từ phía Google mà cả từ phía liên minh Nokia - Microsoft. Các chuyên gia dự đoán, thị phần của hệ điều hành Microsoft Windows Phone trong giai đoạn nói trên sẽ đạt tới 19,5%, trong đó có nguyên nhân đa dạng về mức giá của các sản phẩm.

Nguồn: ( Theo PCW)