Labels

Tại sao iPhone 5 được người dùng chờ đợi?

Apple và tin đồn luôn song hành. Một trong số đó là tin đồn iPhone 5 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 tới và khi ấy các đối thủ cạnh tranh có lý do thực sự để mà lo ngại.


Một nghiên cứu mới đây cho thấy 35% người dùng được khảo sát cho biết họ có kế hoạch sắm ngay iPhone 5 khi nó được chính thức bán ra và không quan tâm đến hình dáng cũng như tính năng của nó.
Đó là một con số quá lớn để nói rằng số người này chẳng qua chỉ là fan cuồng của Apple, những người sẵn lòng "vặt đi vài thứ trên người" để đổi lấy một chiếc iPhone mới.
iPhone 5 chắc chắn sẽ lên kệ vào thời gian sớm nhất có thể và hứa hẹn sẽ gây nên một cơn bão lớn trên thị trường điện thoại di động. Tại Mỹ số người dùng điện thoại di động ước chừng khoảng 300 triệu người, và con số khảo sát nói trên đại biểu cho khoảng 100 triệu người đang rất háo hức sở hữu chiếc iPhone mới. Và cứ cho là trong số này có khoảng 50 triệu người đã có iPhone rồi thì Apple vẫn có cơ hội để tăng gấp đôi thị phần của mình với iPhone 5.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chiếc điện thoại thông minh chạy Android và Windows Phone 7 có chất lượng không thua kém, thậm chí còn tốt hơn mấu máy hiện tại của Apple là iPhone 4. Vậy tại sao iPhone 5 lại có tiềm năng hứa hẹn đến như thế? Có lẽ vì các nguyên nhân sau.

Dịch vụ “mây” iCloud. Không giống như nhiều người nghĩ, sự thực là nhiều người dùng iPad nhưng không hề sở hữu iPhone. Dịch vụ iCloud mới của Apple có thể sẽ làm thay đổi điều này một cách triệt để khi hứa hẹn cung cấp một khả năng đồng bộ tuyệt vời giữa các thiết bị chạy hệ điều hành iOS với nhau cũng như đồng bộ dễ dàng với các máy tính Mac và PC.

Sự suy tàn của đế chế RIM: RIM đang tụt dốc không phanh. Hãng cung cấp điện thoại thông minh lừng danh một thời giờ đây đang ngắc ngoải(!) và các khách hàng của nó chắc chắn sẽ đi tìm nhà cung cấp mới. Một phần trong số họ chắc sẽ mua iPhone 5. Mặc dù vậy, các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 “Mango” cũng sẽ ra mắt vào thời điểm ấy và có vẻ như nó sẽ giành được sự quan tâm của người dùng RIM cũ nhiều hơn Apple.
Những người dùng iPhone 3GS đang sẵn sàng đổi máy: iPhone 4 sau khi ra mắt liền gặp phải một số vấn đề về anten, cảm biến… mặc dù vậy, sự thành công của iPhone 4 vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Những người dùng iPhone 3GS chắc hẳn đang rất mong muốn đổi sang iPhone 5.

Lượng người mua mới từ Verizon. Verizon nhảy vào thị trường phân phối iPhone 4 đầu năm nay và lập tức thu được thành công lớn. Rất nhiều các khách hàng của Verizon đã không chọn mua iPhone 4 vì không muốn bị ràng buộc vào hợp đồng cam kết 2 năm với nhà mạng khi iPhone 5 đã cận kề. Chắc chắn những người này sẽ đi xếp hàng mua iPhone 5 vào thời điểm nó ra mắt.

Hệ điều hành iOS 5. Hệ điều hành mới của Apple hứa hẹn cung cấp nhiều tính năng mới hấp dẫn và đây cũng là một điều mà khách mua quan tâm.
Thực sự là các điện thoại di động Android có nhiều tính năng rất tuyệt và không chắc họ sẽ quan tâm rốt ráo đến đổi máy đang có sang dùng iPhone. Song Apple đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 tại Mỹ và nhu cầu dành cho các sản phẩm "táo" ngày càng lớn. Về khía cạnh nền tảng hệ điều hành di động, Apple vẫn đứng sau Android và doanh số iPhone 5 chắc chắn sẽ thổi thêm lửa vào cuộc đua này.

Nguồn: (Theo PCW)