Labels

5 tính năng “độc” bị lãng quên của iPhone 4S

Nhiều cải tiến dạng tinh chỉnh nhỏ trên iPhone 4S giúp người dùng “dễ chịu” hơn khi sử dụng máy hàng ngày - dù hầu hết đều bị giới truyền thông bỏ qua. Chính những đặc tính mới này sẽ tạo ra khoảng cách lớn giữa hai dòng máy mà người dùng iPhone 4 không bao giờ có được.


1. Anten cải tiến với chế độ kép GSM / CDMA

Bản thân lỗi yếu sóng khi cầm máy ở một số góc nhất định vốn rất “lẫy lừng” trên iPhone 4 đã được khắc phục hoàn hảo trên iPhone 4S. Lỗi của iPhone 4 thậm chí còn buộc Apple phải chi hơn 150 triệu USD cho việc tặng miễn phí các vỏ bọc bảo vệ cho iPhone 4 nhằm cách ly tay người dùng khỏi anten lộ thiên của máy.

Những chủ nhân iPhone 4S đầu tiên cũng nhanh chóng nhận ra sự cải thiện về khả năng bắt sóng của máy mới – đặc biệt là những người sống và làm việc ở các khu vực sóng yếu. Bên cạnh việc giải quyết lỗi, anten mới cũng giúp iPhone 4S hiệu quả hơn trong việc truy cập mạng 3G, tăng cường chất lượng cuộc gọi, bắt tín hiệu Wi-Fi nhanh hơn. iPhone 4S cũng được chứng nhận kết nối HSDPA 14,4Mbps – nhanh gấp đôi so với mức 7,2 Mbps của thế hệ trước. Rõ ràng đây là những điều mà dù iPhone 4 có nâng cấp lên… iOS 10 cũng khó lòng có được.
Thay vì ba mảnh khác nhau, anten trên iPhone 4S được tách ra thành bốn với bố trí hoàn toàn khác – gần giống với phiên bản iPhone 4 CDMA. Điều này khiến cho nút bấm âm lượng bị đẩy thấp xuống khoảng 1mm. Mặc dù chi tiết này có thể không phải chuyện lớn nhưng cũng đem lại một hệ quả là hầu hết các loại vỏ máy thiết kế cho iPhone 4 GSM sẽ không lắp được iPhone 4S – kể cả vỏ máy do chính Apple cung cấp. Trong khi đó, vỏ của iPhone 4 CDMA lại có thể dùng được bình thường – nhờ lỗ trống cho công tắc ngắt âm thanh và nút âm lượng được thiết kế rộng hơn.


2. Mô tơ rung vận hành êm ái hơn

Trong iPhone 4S, Apple đã thay thế mô tơ rung mới. Dù cho ngoại hình giống hệt nhưng mô tơ mới vận hành êm ái hơn rất nhiều – giúp cho iPhone 4S không bị lắc quá mạnh như iPhone 4 trong khi vẫn đủ để người dùng nhận biệt. Thay đổi này cũng giúp cho tiếng ồn khi rung – một điều khiến người dùng khó chịu - của máy mới được triệt tiêu gần như hoàn toàn.

3. Chất lượng âm thanh được cải thiện

Những người dùng iPhone lâu năm sẽ dễ dàng nhận thấy rằng loa của iPhone 4S cho âm thanh lớn hơn so với iPhone 4 – đặc biệt là những ứng dụng game. Điều này góp phần quan trọng giúp bạn nghe thấy tiếng chuông của máy khi ở chốn đông người. Bên cạnh âm lượng lớn hơn, loa của iPhone 4S cũng thể hiện âm thanh rõ ràng hơn so với đàn anh đi trước. Những khác biệt về âm thanh trầm cũng như bổng và nguồn ra trong trẻo hơn của iPhone 4S khiến cho nhiều ý kiến từ phía người dùng đánh giá máy mới có bộ xử lý âm thanh thế hệ mới. Điều không thể chối cãi là loa tích hợp của iPhone 4S có chất lượng cao hơn nhiều so với iPhone 4 – đặc biệt là khi thể hiện các nội dung Lossless.


4. Công nghệ Bluetooth 4.0

iPhone 4S lần đầu tiên hỗ trợ chính thức Bluetooth 4.0 tiết kiệm điện cho phép đồng bộ dữ liệu mà không tiêu tốn nhiều năng lượng. Bluetooth 4.0 đặc biệt lý tưởng khi tương tác với các thiết bị như máy đo nhịp tim, đồng hồ đeo tay, bàn phím, bộ điều khiển chơi game… Khi những thiết bị thế hệ mới thuộc nhóm này ra đời, khả năng tương tác qua Bluetooth 4.0 sẽ giúp cho iPhone 4S tiết kiệm pin đáng kể so với hiện tại. Với Bluetooth 4.0, người dùng cũng có thể mong chờ một loạt các sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh thế hệ mới có thể hiển thị thông tin do iPhone 4S cung cấp như lịch làm việc, cuộc gọi đến, điều khiển chơi nhạc… - một món đồ chơi trong mơ cho các tay chơi công nghệ.


5. Nhân đôi hình ảnh với Video Mirroring

iPhone 4S cũng là chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ nhân đôi hình ảnh tới Apple TV thông qua chức năng Air Play (hỗ trợ độ phân giải 720p). Nó cũng cho phép xuất tín hiệu 1080p thông qua adapter Digital AV hoặc VGA của hính Apple – tương tự như trên iPad 2. Cấu hình cao với chip lõi kép tương tự của iPad 2 đã cho phép iPhone mới có tính năng không thua gì  chiếc máy tính bảng. Khả năng nhân hình ảnh thông qua Apple TV như thế sẽ giúp cho việc chia sẻ nội dung từ iPhone 4S với những người xung quanh trở nên dễ dàng hơn và đặc biệt thú vị đối với các game thủ.