Labels

Mẹo nhỏ giảm hao pin iPhone 4S khi sử dụng

Trong vài ngày trở lại đây, nhiều người dùng iPhone 4S phàn nàn về tình trạng pin iPhone 4S rất kém, cụ thể họ không hề có một thao tác gì mà pin cứ hao dần hao dần một cách nhanh chóng. Sau đây là mẹo giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Trong khi Apple chưa đưa ra một thông báo hay giải pháp chính thức nào cho vấn đề nêu trên thì mới đây trang web idownloadblog đã phát hiện ra 1 lỗi nhỏ nhằm khắc phục tình trạng “tụt pin” nhanh chóng trên iPhone 4S.

Lỗi này nằm trong phần cài đặt của máy, mặc định của máy cho tuỳ chọn Setting Time Zone làON, khi bạn di chuyển sang múi giờ khác, máy sẽ tự động thay đổi đồng hồ trên thiết bị, và điều này sẽ khiến pin của máy sụt rất nhanh.

Chức năng Setting Time Zone được bật và hoạt động liên tục khiến máy hao pin nhanh chóng

Để tắt chức năng này nhằm tiết kiệm pin cho iPhone của mình, bạn làm như sau: vào phầnSetting, chọn System Services, chọn Location Servises, sau đó tìm đến dòng Setting Time Zone và chuyển thành Off


Thử nghiệm trong vòng 3 giờ sau khi tắt chức năng này, iPhone 4S chỉ mất có 5% pin. Còn đây là kết quả kiểm tra trên iPhone 4S trước và sau khi tắt "Setting Time Zone".

Bảng bên trái chức năng Setting Time Zone đang bật. Bảng bên phải chức năng Setting Time Zone đã tắt

Trước khi tắt Setting Time Zone, và máy dùng được 4 giờ 39 phút, pin chỉ còn có 12% pin và thời gian chờ là hơn 9 giờ. Còn sau khi tắt chức năng đó đi thì thời gian chờ tăng lên đến hơn 1 ngày, thậm chí sử dụng máy hơn 7 tiếng rưỡi thì pin mới tụt xuống dưới còn 8%.

Oliver Haslam cho biết lỗi này có thể là do iOS 5 chứ không phải của riêng iPhone 4S. Anh cũng đã thử tắt chức năng này trên 4 chiếc iPhone khác nhau, bao gồm cả iPhone 4 và iPhone 3GS, tất cả đều cho kết quả pin tăng rõ rệt. Nếu bạn không hay di chuyển sang các múi giờ khác nhau thì tốt nhất là bạn nên tắt chức năng này điđể bảo toàn pin.