Labels

Các ứng dụng tạo và xem tập tin nén trên iPad và iPhone.

Các định dạng file nén như ZIP và RAR được sử dụng rất phổ biến khi chia sẻ dữ liệu thông qua email hay các hoạt động trực tuyến. Nếu bạn sử dụng iPad hay iPhone, bạn dễ dàng thấy được hai định dạng này không được hệ điều hành iOS hỗ trợ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều các ứng dụng miễn phí lẫn trả phí giúp bạn dễ dàng tạo, quản lý và mở các tập tin ZIP hay RAR. Dưới đây là các ứng dụng tiêu biểu.

1.Zip Browser:


Đây là một trong các ứng dụng đơn giản nhất cho phép người sử dụng xem nội dung các tập tin ZIP (gồm các tập tin có cả mật khẩu bảo vệ). Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem trước nội dung tập tin và email cá nhân ngay trong chương trình. Ứng dụng này tương thích với iPhone và iPad.

2. iZip.Com:

Có thể nói iZip.com là công cụ dễ nhất để xem các tập tin ZIP, ZIPX, RAR và 7ZIP trên các thiết bị iOS. Công cụ này giúp bạn có thể truy cập nội dung các tập tin (ngay cả các phiên bản được bảo vệ bởi mật khẩu WinZip) và hoàn toàn miễn phí, tương thích iPhone và iPad.


3. iZip:

iZip là công cụ quản lý tập tin ZIP trên iPhone và iPad. iZip giúp bạn dễ dàng nén và trích xuất các nội dung bên trong các tập tin nén định dạng ZIP. Ứng dụng này được người sử dụng đánh giá rất cao bởi khả năng mở tập tin zip được đính kèm trong email và trích xuất nhanh chóng các nội dung chứa trong đó. Đặc biệt người dùng có thể sử dụng công cụ này để mở các định dạng tập tin khác trong email và nén chúng lại dưới định dạng ZIP để gửi.


4. USB Disk

USB Disk cho phép bạn lưu trữ và xem các tài liệu trên iPhone và iPad. Công cụ này được tích hợp sẵn trình xem và giải nén tài liệu, rất dễ sử dụng với một giao diện đơn giản và trực quan nhưng chứa rất nhiều tính năng mạnh mẽ. Phiên bản dành cho iPhone có thể tải về tại địa chỉ http://itunes.apple.com/us/app/usb-disk/id370531520?mt=8


5. File App

File App là một trình đọc và quản lý các tập tin dành cho iPhone, iPad và iPod Touch hỗ trợ rất nhiều các định dạng tập tin, trong đó có định dạng ZIP.

Không phải tất cả các ứng dụng phía trên đều có khả năng tạo ra các tập tin nén nhưng chúng rất hữu dụng trong việc mở và trích xuất các nội dung bên trong tập tin ZIP hay RAR.