Labels

Nokia bị iPhone vượt mặt


Tiếp tục phải đối mặt với áp lực từ các nhà sản xuất Apple và những dòng điện thoại thông minh khác, hôm thứ 4 vừa qua, Nokia đã cảnh báo rằng thu nhập quý thứ hai của hãng sẽ thấp hơn dự kiến.


Hiện hãng Nokia đang đổ lỗi cho cuộc cạnh tranh cao của thị trường, một sự thay đổi trong kết hợp sản phẩm cao đối với các sản phẩm lợi nhuận thấp hơn và khấu hao của đồng euro.

Nokia cho biết việc bán các thiết bị điện thoại và kinh doanh dịch vụ sẽ dừng lại ở thu nhập khiêm tốn khoảng từ 5,7 đến 7,2 tỷ Euro. Đó là do giá bán hàng và khối lượng thiết bị bình quân thấp hơn so với mong đợi.


Nokia sẽ báo cáo kết quả quý ba vào ngày 22 tháng 7 tới.

Trong khi Nokia vẫn tiếp tục hy vọng thị phần của mình cho năm 2010 đủ để duy trì sản phẩm cùng dòng năm 2009, nó được gọi là thị trường thiết bị điện thoại thả trôi. Thị trường này sẽ chia sẻ doanh thu. Công ty này dự kiến sẽ tăng cường thị trường chia sẻ giá trị thiết bị di động của nó vào năm 2010.

Trong khi vẫn còn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, Nokia đang mất dần thị phần trong phân khúc thị trường điện thoại thông minh. Nokia hiện đang phát hành điện thoải mới dựa trên hệ điều hành Symbian giống như hệ điều hành mới Linux gọi là MeeGo. Nhưng trong khi nó được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh như Apple, Google và Research in Motion thì nó tiếp tục được phát hành các điện thoại thông minh phổ biến.