Labels

Yahoo ra mắt tính năng tìm kiếm ứng dụng cho iPhone và Android

Yahoo vừa ra mắt tính năng tìm kiếm các ứng dụng cho iPhone và Android. Tuy nhiên tính năng này không được Yahoo phổ biến rộng rãi mà chỉ phát hành trên trang chủ của Yahoo Hoa Kỳ (http://us.yahoo.com/).


Khi truy cập vào trang chủ của Yahoo Hoa Kỳ người dùng sẽ nhìn thấy thêm 1 tab mới mang tên Apps. Các bạn chuyển qua tab này để chuyển qua chuyên trang tìm kiếm các ứng dụng cho iPhone và Android - http://apps.search.yahoo.com/.


Trang web cung cấp cho người dùng cả ứng dụng miễn phí lẫn trả phí. Bạn gõ tên ứng dụng hoặc từ khóa liên quan lên thanh tìm kiếm rồi thực hiện lệnh tìm kiếm. Danh sách các ứng dụng sẽ được liệt kê và bạn nhấp vào ứng dụng để xem thông tin chi tiết.

Để tải ứng dụng bạn bấm vào nút thể hiện giá trị của ứng dụng. Một cửa sổ sẽ hiện lên cung cấp mã QR của ứng dụng, và cách tải ứng dụng về máy.

Bạn bấm nút Send app to phone rồi nhập số điện thoại của mình ở cửa sổ hiện lên để website gửi link tải ứng dụng.

Yahoo sẽ khởi đầu ở mảng tìm kiếm di động với tính năng tìm kiếm ứng dụng và sau đó có thể mở rộng ra thêm nhiều cái khác. Đây được xem là một hướng mới của Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến khi mà thị phần tìm kiếm của Yahoo đang dần lọt vào tay của Google và Bing.


Có vẻ như vị tân giám đốc điều hành mới của Yahoo - Scott Thompson muốn đánh mạnh và mảng di động khi thời gian gần đây có nhiều đổi thay liên quan đế vấn đề này.