Labels

Gamepad: "Trợ thủ" đắc lực dành cho iPhone

Mang đặc thù là một chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng rộng, bao phủ hết phần lớn bề mặt thiết bị nên iPhone thường gây khó khăn cho người dùng khi chơi game. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các gamepad được thiết kế dành riêng cho iPhone.

 1. TsirTech Joypad
 
TsirTech Joypad được làm từ 100% silicon tự nhiên và tỏ ra khá chắc chắn. Thiết bị bao gọn toàn thân chiếc iPhone, chỉ để hở duy nhất bề mặt phía trên của iPhone. Bênh cạn đó, TsirTech Joypad còn có 2 tay cầm, trông như một gamepad của bộ Play Station. Ngoài ra TsirTech Joypad không có một nút bấm nào khác, chủ yếu bạn chỉ có thể dùng TsirTech Joypad để điều hướng iPhone khi chơi các trò đua xe, bay lượn được dễ dàng hơn mà thôi. TsirTech Joypad có 4 màu cho bạn lựa chọn: xanh dương, đen, hồng, trắng.


Giá tham khảo: 10 USD


2. Game Grip

Game Grip cũng là một tay cầm cho iPhone và không có nút bấm. Gamepad này có thiết kế đặc biệt ở phần bên phải để có thể gắn sạc trong lúc sử dụng. Hơn nữa, bạn sẽ an tâm tuyệt đối khi gắn iPhone vào chiếc vỏ của Game Grip, dù quay ngược màn hình thẳng xuống thì iPhone sẽ vẫn an toàn ở bên trong. Tuy nhiên, Game Grip được làm từ nhựa tổng hợp nên khá cứng.

Giá tham khảo: 4.49 USD


3. Steering Wheel

Đúng như tên gọi, thiết bị được thiết kế như một vô lăn xe hơi, giúp bạn xoay iPhone linh hoạt và dễ dàng hơn rất nhiều khi chơi game. Đi kèm chiếc “vô lăn” này là một chiếc vỏ mỏng để bạn bao iPhone lại trước khi gắn vào. Sản phẩm được cung cấp bởi hãng CTA Digital.


Giá tham khảo: 4.93 USD


4. iPhone Game Pad (Gpod)

Được giới thiệu bởi hãng CP Design, iPhone Game Pad không có tay cầm như những gamepad đã giới thiệu ở trên. Song, iPhone Game Pad có phím di chuyển (4 hướng), 4 phím thao tác, kèm theo một số phím khác để thiết lập lúc chơi game. Bộ vỏ iPhone Game Pad sẽ bao hết mặt sau, viền và một phần màn hình hiện thị của iPhone, đó cũng là lí do khiến iPhone Game Pad chỉ thích hợp với một số trò chơi nhất định, đặc biệt tương thích với game Nintendo. Ngoài ra, xung quanh bộ vỏ còn được thiết kế sẵn những khoảng trống để bạn gắn tai nghe, cáp sạc,… rất đồng bộ.

Giá tham khảo: 11.4 USD


5. Tactile Plus

Sản phẩm được một công ty ở Nhật Bản chế tạo, gồm những nút cao su có thể gắn thẳng lên màn hình iPhone, iPod Touch để người chơi game có cảm giác như điều khiển trên một gamepad thật. Khi đó, chiếc iPhone, iPod Touch của bạn sẽ trở thành một gamepad với những nút cao su được hít và cố định ở trên màn hình. Với sản phẩm này, khi chơi game, bạn không cần phải nhìn vào vị trí điều khiển trên màn hình cảm ứng mà chỉ cần tập trung vào vùng màn hình chính của trò chơi, nên sẽ giúp bạn chơi game tốt hơn và đạt điểm cao hơn.


Chẳng hạn, với trò Street Fighter IV, bạn có thể sử dụng các nút này để ra đòn "combo" rất dễ dàng, tạo cảm giác như đang chơi trên gamepad thật. Có được cảm giác trên chính là nhờ các nút bấm có độ đàn hồi phù hợp với lực tác động của người dùng.


Giá tham khảo: 7.8 USD

Nơi mua: Các gamepad trên đều được bán trên Amazon.com.