Labels

Quản lý iPhone/iPad/iPod Touch của Apple

Apple đã giới thiệu một công cụ mới để các quản trị CNTT của những doanh nghiệp nhỏ có thể cấu hình nhanh cho hàng loạt thiết bị bao gồm: iPad, iPhone và iPod Touch. Song song đó, iCloud cũng có công cụ quản lý cho người dùng Windows.


Giao diện trình quản lý, cấu hình Apple Configurator

Theo Apple, bộ phận CNTT của các doanh nghiệp có thể tạo và khôi phục từ một bản sao lưu các thiết lập, cấu hình sẵn và dữ liệu ứng dụng, cũng như tạo và cài đặt các tài khoản (profile) cấu hình. Có nhiều tùy chọn cài đặt để chọn lựa.

Quản trị viên có thể giới hạn những máy tính nào thì nhân viên có thể đồng bộ thiết bị và tự động cấu hình chung đồng loạt cho 30 thiết bị Apple cùng lúc. Mức độ cấu hình chi tiết cụ thể cho cả ảnh nền, hình ảnh cho giao diện khóa màn hình iOS.

Công cụ Configurator mới thay thế cho iPhone Configuration Utility được Apple phát hành vào năm 2008, vốn có khá nhiều hạn chế. Bạn đọc có thể tải về Apple Configurator tại đây.

iPhone Configuration Utility cũng có phiên bản cập nhật mới cho cả Mac OS X lẫn Windows (yêu cầu .NET Framework 3.5 SP1).

Quản lý "đám mây" với iCloud Control Panel

iCloud Control Panel trên Windows đã có phiên bản 1.1 mới, cho Photo Stream, Mail, Contacts, Calendars và Bookmarks. Đây là công cụ đồng bộ dữ liệu trên thiết bị "họ i" của Apple với dịch vụ đám mây iCloud khi kết nối vào máy tính dùng Windows.

Để tạo một tài khoản iCloud, người dùng PC Windows cần có thiết bị iPhone, iPad hay iPod Touch sử dụng hệ điều hành iOS 5. Người dùng Mac có thể tiếp cận iCloud qua phiên bản Mac OS X Lion 10.7.2 trở lên.



Quản lý tài khoản iCloud và đồng bộ dữ liệu cho iPad, iPhone và iPod Touch qua iCloud Control Panel

iCloud Control Panel cho Windows tương thích với Windows Vista SP2 / Windows 7, trình duyệt Safari 5.1.1 hoặc Internet Explorer 8 trở lên, Microsoft Outlook 2007 hay 2010 và yêu cầu kết nối Internet để đồng bộ dữ liệu.