Labels

iPhone 5 có màn hình 4,6 inch?



Theo cáo buộc mới nhất từ hãng thông tấn Reuters cho biết, điện thoại thông minh iPhone 5 của Apple sẽ sở hữu màn hình kích thước 4,6 inch.

Như chúng ta đã biết, màn hình Retina trên iPhone 4 và iPhone 4S cung cấp chất lượng tuyệt đẹp, nhưng kích thước là không có gì thay đổi tính từ phiên bản ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 đến nay. Nếu đem so sánh với những điện thoại thông minh cao cấp đang có mặt trên thị trường hiện nay thì nó quả thật hơi nhỏ (kích thước của các phiên bản iPhone hiện nay chỉ là 3,5 inch).


iPhone 5 sẽ trang bị màn hình LCD kích thước 4,6 inch

Do đó, có thể chắc chắn rằng Apple đang triển khai kế hoạch cải tiến kích thước màn hình lớn hơn trên phiên bản iPhone tiếp theo.

Reuters trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, iPhone mới có thể được gọi là iPhone 5, máy sẽ được trang bị màn hình hiển thị võng mạc cực kỳ sắc nét với kích cỡ lên tới 4,6-inch. Rõ ràng công ty Cupertino đã đặt hàng các nhà cung cấp màn hình (có thể là Samsung và LG) để chuẩn bị sản xuất thiết bị này, và sẽ sẵn sàng phát hành thiết bị vào quý 2 năm nay.

Một số nhà phân tích tin rằng iPhone mới của Apple chắc chắn sẽ được trang bị màn hình lớn hơn kích thước 3,5 inch, nhưng không cho rằng Apple sẽ trang bị màn hình kích thước quá lớn (4,6 inch).

Reuters cũng từng có những câu chuyện sai lầm như tờ báo từng lưu ý rằng, Samsung- đối thủ lớn nhất của Apple trong lĩnh vực smartphone, sẽ sử dụng màn hình OLED 4,6-inch cho Galaxy S II năm ngoái. Tuy nhiên, trong thực tế chỉ có một số phiên bản Galaxy S II (bao gồm cả bản gốc i9100) sử dụng màn hình 4,3-inch, một số biến thể có kích cỡ 4,5-inch, và chỉ một số lượng ít sử dụng màn hình cỡ 4,65-inch được giới thiệu vào cuối năm 2011.

Nguồn tin còn cho rằng, Samsung có thể sử dụng màn hình kích thước 4,7 inch cho mẫu Galaxy S III sắp tới, chạy hệ điều hành Android 4,0 Ice Cream Sandwich, và có thể tung ra thị trường vào tháng Tư. Đây được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của iPhone 5.