Labels

Bốn thủ thuật ẩn cần biết khi chụp ảnh bằng iPhone

1. Chụp ảnh với tai nghe của bạn:

iOS 5 giới thiệu sự tiện lợi của việc chụp một bức ảnh bằng cách sử dụng các nút âm lượng thông qua tai nghe. Với tính năng này bạn có thể cắm vào iPhone một cặp tai nghe (hoặc bất kỳ tai nghe với điều khiển âm lượng) và sử dụng tai nghe của bạn như là một cách chụp từ xa.

Điều này cho phép hình ảnh chụp ổn định, linh hoạt hơn và sử dụng tai nghe để kích hoạt màn trập.
 
2. Bấm và giữ để khóa chế độ phơi sáng (exposure) và tập trung (focus):


Khi tiến hành chụp ảnh nếu bạn gõ một chủ đề trên màn hình iPhone sẽ thiết lập chế độ tập trung (focus) và tiếp xúc (exposure) của đối tượng đó.

Nhưng nếu bạn di chuyển xung quanh quá nhiều, máy ảnh sẽ điều chỉnh tái tập trung và điều chỉnh ánh sáng. Buộc điện thoại của bạn giữ tập trung vào đối tượng đó, hãy nhấp và giữ nút màu xanh cho đến khi từ AE / AF Lock xuất hiện ở phía dưới. Bây giờ nếu bạn di chuyển xung quanh để thay đổi vị trí ảnh chụp thì chế độ tập trung và phơi sáng hình ảnh sẽ tự động bị khóa.


3. Sử dụng chế độ lưới và làm theo "quy tắc một phần ba":

Bạn có thể đã nghe các nhiếp ảnh gia nói về các quy định của phần ba. Về cơ bản quy định nói rằng một cảnh cần được chia thành chín phần bằng nhau bằng cách sử dụng các đường ngang và dọc và các đối tượng nên được đặt dọc theo các đường lưới hoặc các đường giao nhau của lưới.


Hầu hết các máy ảnh đi kèm với các tùy chọn tạo chế độ lưới trên kính ngắm. Với iPhone cũng vậy để mở chế độ lưới chọn Options > Grid ON > Done. Bây giờ tiến hành đặt đối tượng dọc theo các đường lưới và nút giao nhau để đưa hình ảnh vào giữa.


4. Nhanh chóng cropping hình ảnh:

Một khi bạn đã chụp một bức ảnh bạn có thể muốn cắt nó để thay đổi một số thành phần. IPhone có một công cụ tích hợp để làm điều đómột cách nhanh hơn đó là công cụ cropping.

Tiến mở bức ảnh từ các thư viện ảnh. Sau đó, pinch để phóng to và di chuyển ảnh xung quanh cho đến khi bạn hài lòng với thành phần mới của nó. Bây giờ giữ nút Home và nhấn nút khóa để có một ảnh chụp màn hình. Ảnh cắt sẽ hiển thị bên cạnh bản gốc trong cuộn máy ảnh.