Labels

iPhone, iPad thế hệ mới có thể tăng khả năng đồ họa lên tới 20 lần

Theo tờ AppleInsider, sự tiến bộ này nhờ vào bộ xử lý đồ họa (GPU) mới được công ty Anh Imagination Technologies chế tạo. Imagination đã công bố vào thứ ba tuần này tại CES rằng dòng chip PowerVR Series6 GPU mới của hãng có thể nâng khả năng đồ họa của các thế hệ thiết bị di động hiện nay lên tới 20 lần.

Nhờ vậy, "nó cho phép các đối tác của Imagination đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời trên các thiết bị di động, từ giao diện người dùng được cải tiến tự nhiên hơn hay các trò chơi mang đậm tính thực tế, cũng như mở đường xuất hiện cho các ứng dụng mới trước nay chưa từng được nghĩ tới về những nội dung và xử lý hình ảnh phức tạp, tính năng tương tác thực ảo, các giải pháp nhận thức tốt môi trường..." Imagination phát biểu trong một cuộc họp báo.



Apple cũng là một trong những đối tác của Imagination. Hãng sản xuất GPU cho bộ xử lý trung tâm của iPad, iPhone, iPod Touch và Apple TV. Các CPU này bao gồm chip A4 trong iPhone 4 và iPad, chip A5 trong iPhone 4S và iPad 2. Một cuộc thử nghiệm của CNet cho thấy khả năng đồ họa của iPad 2 tăng lên đáng kể so với iPad, cải thiện trải nghiệm chơi game và chạy các ứng dụng nặng về đồ họa khác. Vì vậy, có thể đoán rằng PowerVR Series6 sẽ xuất hiện trong các sản phẩm iPhone và iPad tiếp theo. Câu hỏi chỉ là khi nào mà thôi.


Chip A6 thế hệ mới được cho là sẽ trang bị cho iPad 3 có thể bao gồm GPU của Series 6. Giám đốc điều hành của Imagination, Hossein Yassaie dường như rất trông đợi vào dòng xử lý đồ họa mới này, cho biết "chúng tôi có lợi thế về công nghệ rõ ràng và một lộ trình đặc biệt cho dòng PowerVR Series6 mà các đối tác của chúng tôi có thể tin tưởng được.



Tuy nhiên nếu tin đồn rằng iPad thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào tháng Ba, không có nhiều thời gian cho Apple nếu hãng muốn tận dụng công nghệ mới nhất này của Imagination. Các tin đồn gần đây nhất cho biết Foxconn Technology và Pegatron đều đã bắt đầu lắp ráp iPad mới trong đó Foxconn sẽ thực hiện 85% khối lượng công việc còn Pegatron thực hiện 15% còn lại.