Labels

Những website tìm ứng dụng hay nhất cho iPhone, iPad

Phần lớn các ứng dụng hay đều có ở kho ứng dụng App Store. Tuy nhiên không hẳn như App Store, có một số website đưa ra những phương thức lọc kết quả tìm kiếm linh hoạt hơn. Ví dụ, bạn cần một ứng dụng máy tính, bạn tìm kiếm thuật ngữ này trong App Store và bạn sẽ được một trang kết quả, nhưng không thể sử dụng những ứng dụng này miễn phí. Những website dưới đây cho phép bạn sàng lọc được những kết quả tốt nhất.

MacWorld AppGuide (macworld.com/appguide)

Đây là lựa chọn hàng đầu trong việc tìm các ứng dụng. Ban có thể lọc những kết quả tìm kiếm theo nhiều cách khác nhau như giá cả, độ bền và đặc biệt là các ứng dụng này tương thích với các thiết bị iOS. Ban có thể lọc chúng thông qua đánh giá của Macworld, đánh giá của người sử dụng, các ứng dụng đó được bán như thế nào…


Bạn cũng có thể giới hạn tìm kiếm theo danh mục cụ thể. Ví dụ, bạn có thể chọn chỉ xem những ứng dụng máy tính  trong mục tài chính. Mặc dù, chọn lọc qua danh mục có thể có chút rắc rối. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm ứng dụng khảo cổ trong danh mục giáo dục và muốn xem ứng dụng du lịch trong danh mục khảo cổ, bạn phải hủy lựa chọn danh mục giáo dục và sau đó lựa chọn danh mục du lịch.

Các tính năng duyệt của AppGuide đặc biệt hữu ích vì nó cho phép bạn lọc lướt theo danh mục. Ví dụ, bạn muốn duyệt danh mục tài liệu tham khảo cho các ứng dụng liên quan đến âm nhạc. Tất cả những gì bạn cần là chọn tài liệu tham khảo trong menu trình duyệt và sau đó click vào mục âm nhạc trong cùng bảng chọn. Như trước đây, nếu bạn muốn duyệt danh mục các mức độ khác nhau, chẳng hạn như chụp ảnh, bạn cần phải bỏ lựa chọn ban đầu đi.

Danh mục những ứng dụng thiết yếu (macworld.com/appguide/collections.html) có thể là địa chỉ có những tính năng tốt nhất. Tại đây liệt kê ra những ứng dụng hay thuộc hàng trăm chủ đề chuyên biệt (như chơi chữ, tiện ích trên Facebook, tìm việc, trò chơi đua xe, các ứng dụng đa phương tiện…). Trang web cũng cho phép bạn xem các ứng dụng tương thích với iPad.

Appolicious (appolicious.com)

Trang web này cho bạn cách tìm kiếm những ứng dụng tuyệt vời như tra cứu, chỉ dẫn, gợi ý từ các thành viên của Appolicious, từ những người bạn về những ứng dụng hay nhất, những ứng dụng chuyên biệt…

Appolicious cho phép bạn lọc những tra cứu về các ứng dụng dành cho iPhone hoặc iPad, và bạn cũng có thể lọc chỉ xem những ứng dụng miễn phí. Thư mục của Appolicious tương tự như của App Store gồm các loại sách, kinh doanh và tài chính, giáo dục … Tuy nhiên, có điểm khác App Store, Appolicious cũng đưa ra những tiểu danh mục. Các trang tra cứu gợi ý những ứng dụng theo từng hạng mục như danh sách những ý kiến đóng góp mới nhất của người sử dụng theo từng lĩnh vực (ví dụ 5 Ứng dụng cần thiết để tăng hiệu suất của doanh nghiệp nhỏ).


Những danh sách này có thể được đặt ở vị trí ấn tượng nhất trên website. Qua đó, bạn sẽ được giới thiệu kho ứng dụng App Store dưới dạng thư mục, và mỗi thể loại, bạn sẽ thấy những danh sách đã được kiểm duyệt bởi người sử dụng. Ví dụ, khi bạn click chuột vào mục du lịch, ứng dụng này sẽ cho ra 120 người đã tham gia “Top 5 ứng dụng du lịch của tôi”, “Ứng dụng kinh doanh du lịch yêu thích”, “Ứng dụng du lịch Đông Nam Á”. Trong mỗi mục, Biên tập viên của Appolicious đã tiến hành lựa chọn những danh sách hữu ích nhất và chúng được trình bày ở vị trí bắt mắt nhất.

Appolicious cũng lựa chọn những danh sách ứng dụng hay nhất như “Các ứng dụng dành cho iPad hay nhất mọi thời đại”. Mạng xã hội cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn có được những gợi ý hay từ bạn bè và những người đã từng làm quen với những ứng dụng ấy.

Danh sách ứng dụng dành cho iPhone (iphoneapplicationlist.com)
Bạn tìm kiếm những video đánh giá, bài viết trên blog trên khắp thế giới đánh giá về ứng dụng mà bạn đang tìm hiểu. Trang web này có cách tìm kiếm ứng dụng rất tiện lợi: Kết quả trả về cho mỗi lệnh tìm kiếm sẽ không chỉ là danh sách các ứng dụng mà còn bao gồm các đánh giá bằng video, bài viết, twitter cũng như danh sách các bài viết đánh giá trên blog và các diễn đàn.


Cách sắp xếp, phân loại của trang cũng đa dạng bao gồm: Những ứng dụng hàng đầu, những ứng dụng “nóng” nhất, những ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất, những ứng dụng được thảo luận nhiều nhất và phân loại theo giá cả ứng dụng. Bạn cũng có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm chỉ tìm kiếm những ứng dụng dành cho iPad và iPhone. Ngoài ra, mục “On Sale” trên site là những ứng dụng đang được giảm giá.



AppShopper (appshopper.com)

Một website khác cung cấp khả năng tìm kiếm các ứng dụng. Bạn có thể tìm theo từ khóa và lọc kết quả tìm được theo nhiều tiêu chí như theo loại thiết bị (ipad, iphone, ipod...), theo bảng chữ cái Alphabe, theo thời gian cập nhật ứng dụng (update), khi bạn chọn lọc theo giá cả (price) thì những ứng dụng miễn phí sẽ được nổi lên trên và giá các ứng dụng sẽ tăng dần trong danh sách từ trên xuống dưới. Nếu kích tiếp vào tiêu chí lọc theo giá cả lần thứ hai thì trình tự sắp xếp sẽ đảo chiều theo hướng ngược lại, những ứng dụng đắt nhất sẽ nổi lên trên và giá sẽ giảm dần từ trên xuống dưới trong danh sách.