Labels

iOS 5.0.1 không cứu được iPhone 4S ?

Mục đích chính phiên bản cập nhật iOS 5.0.1 chính thức của Apple ra mắt vài ngày trước là sửa lỗi hao pin của iPhone 4S và một số lỗi khác trên iOS 5. Tuy vậy, tình hình không khả quan như dự kiến của Apple.

Với bản iOS 5.0.1, người dùng vẫn phải thường xuyên xạc pin

Phản hồi của người dùng cho thấy chức năng sửa lỗi pin không hề hoạt động, hay nói một cách khác dung lượng pin vẫn tụt giảm một cách nghiêm trọng.

Trên các diễn đàn xuất hiện đầy những lời than phiền đầy tức giận về lỗi này. Một khách hàng kể lại: “Sau khi cập nhật, xạc đầy pin đến nữa đêm. Đến 8 giờ sáng hôm sau, chưa sử dụng gì cả thì đã báo pin còn 59%”. Đến lúc này thì Apple đã dè dặt hơn khi đề cập đến những nguyên nhân cụ thể của lỗi pin, chỉ nói chung chung là do “một vài lỗi” đã “ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ” các điện thoại.

Rõ ràng bản cập nhật mới đây không giải quyết được vấn đề cho tất cả người dùng, và Apple cũng không thực sự biết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Người phát ngôn của Apple – Trudy Muller nói: “Phần mềm iOS mới đã giải quyết được đa số các vấn đề về pin của khách hàng, và chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra những vấn đề còn lại”. Điều này có nghĩa là các khách hàng bị ảnh hưởng chỉ còn biết ngồi chờ và hi vọng Apple sẽ sớm tìm ra giải pháp, và đừng quên sạc pin liên tục.