Labels

Smart Folders: Tạo thư mục trong Windows theo phong cách iPhone 4

Lâu nay để tạo một thư mục mới trên Windows, chúng ta thường sử dụng phím tắt Ctrl+Shift+N hay tùy chọn New Folder. Nhưng nay bạn có dịp trải nghiệm tính năng tạo thư mục theo một phương pháp hoàn toàn mới, chỉ kéo và thả như trong iOS và Android với tiện ích độc đáo Smart Folders.

1. Yêu cầu cấu hình và link tải:
                   
- Tương thích: Windows XP/Vista/7/8.
- Dung lượng: 398 KB.
- Tải tại: http://goo.gl/t6Qul hay http://goo.gl/ufQIe (miễn phí).


2. Cách sử dụng:


Smart Folders cho phép người dùng tạo ra một thư mục mới trên Windows bằng cách kéo một ứng dụng và thả vào ứng dụng khác, điều này giúp bạn nhanh chóng tổ chức các hình ảnh, tài liệu, tập tin âm thanh,… của mình vào các thư mục chứa tập tin chuyên biệt, vừa tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn nhiều nếu so với bước phải tạo thư mục mới cho từng tập tin. 


Tải về, kích đúp vào file Smart Folders Installer.exe và nhấn vào nút Install > OK để kích hoạt tính năng chương trình trong Windows. Bây giờ, nếu bạn muốn di chuyển hai tập tin (hình ảnh) vào một thư mục mới, bạn chỉ cần kéo một hình ảnh rồi thả vào hình ảnh còn lại. Sau đó, bạn đặt tên cho thư mục mới trong hộp thoại hiện ra > nhấn OK, cả hai tập tin sẽ tự động di chuyển vào thư mục mới được tạo ra. (Lưu ý, nếu bạn không đặt tên thì thư mục sẽ được tạo ra theo dạng Folder 1, Folder 2,…). Nếu muốn nhóm nhiều loại tập tin vào lại với nhau trong một thư mục mới, bạn chỉ cần chừa tập tin đầu và chọn tất cả tập tin còn lại. Sau đó, kéo chúng vào tập tin đầu và thả ra là xong.   
 

Smart Folders hỗ trợ tạo thư mục cho hầu hết các phần mở rộng tập tin hiện nay nhưng nếu có những tập tin mà chương trình không tạo được thư mục cho nó, bạn chỉ cần đăng ký phần mở rộng của tập tin đó với chương trình. Trên giao diện chương trình, bạn nhập phần mở rộng tập tin trong hộp File Extensions và nhấn Register. Phần mở rộng thêm vào sẽ xuất hiện bên trong khung Registered File Extensions ở bên dưới. Khi bạn muốn loại bỏ một tập tin bất kỳ ra khỏi danh sách hỗ trợ, chọn nó từ danh sách > nhấn Unregister. Khi không còn muốn dùng Smart Folders nữa, bạn có thể gỡ bỏ chương trình bằng cách sử dụng tùy chọn Uninstall trên giao diện chính.