Labels

Những đối thủ đáng gờm nhất của iPhone 4S

:

Những chiếc iPhone 4S đầu tiên đã được tung ra thị trường để người dùng cảm nhận, nhưng không phải vì thế mà người dùng lúc nào cũng phải lựa chọn iPhone 4S. Bài viết sau giới thiệu bạn một số điện thoại được xem là đối thủ đáng gờm nhất của phiên bản iPhone thứ năm.

Acer Iconia Smart

Mới mức giá khoảng 12,7 triệu đồng cho bản mở khóa, Iconia Smart thực sự là mẫu sản phẩm hấp dẫn cho người dùng tầm trung. Thiết kế với kích thước 142 x 65 x 14 mm, màn hình 4,8 inch có độ phân giải 1.024 x 480 điểm ảnh là lớn và ấn tượng. Khi đã nhìn vào một trang web hoặc xem video trên màn hình rộng của Iconia Smart chắc chắn bạn sẽ khó lòng muốn quay lại sản phẩm trước đó của mình.


Mặc dù trọng lượng 185 gram là ấn tượng  nhưng thực tình mà nói những thông số của máy không hấp dẫn cho lắm khi trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 1 GHz với RAM và ROM cùng ở mức 512 MB. Máy trang bị cổng mini HDMI, 8 GB dung lượng lưu trữ, camera 8 chấm phía sau và 2 chấm phía trước.


Đánh giá chất lượng: 7,5/10.


HTC Sensation Beats XE

Đây là một phiên bản hoàn chỉnh của thành viên HTC Sensation trước đó nhờ sở hữu âm thanh Beats chất lượng cao của tiến sĩ Dre nổi tiếng, cộng với đó là vi xử lý lõi kép chạy ở tốc độ 1,5 GHz (so với 1,2 GHz của Sensation) và pin bổ sung thêm 210 mAh dung lượng. Máy cũng sở hữu giao diện người dùng HTC Sense 3.0 đẹp mắt.

Với CPU mạnh mẽ nhưng màn hình LCD 4,3 inch có độ phân giải 540 x 960 điểm ảnh thật sự là không ấn tượng như những Galaxy S II có màn hình OLED. Thực sự mà nói đây là phiên bản hấp dẫn nhất đối với những người đam mê âm nhạc. Mặc dù vậy sản phẩm vẫn chưa được công bố giá bán chính thức.

Đánh giá chất lượng: 9/10.


LG Optimus 2X
 

Chiếc điện thoại lõi kép đầu tiên trên thế giới này sở hữu một tính năng thực sự hấp dẫn, xứng đáng là thành viên cao cấp trong gia đình smartphone của LG. Với màn hình hiển thị panel IPS 4 inch có độ phân giải 480 x 800 điểm ảnh, camera 8 chấm phía sau, 1,3 chấm ở phía trước, 8 GB bộ nhớ trong và cổng HDMI. Mặc dù trang bị vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 có tốc độ 1 GHz nhưng giá của sản phẩm ở mức hấp dẫn, dưới 10 triệu đồng.


Không có gì sai khi nó thiết kế của sản phẩm quá đơn giản và không có hương vị hấp dẫn, lớp phủ giao diện Android không ấn tượng và đặc biệt là đến nay vẫn chưa được cập nhật lên phiên bản Gingerbread.


Đánh giá chất lượng: 7,5/10.



Motorola Atrix
 


Với chipset lõi kép Tegra 2, người dùng có tùy chọn bổ sung thêm docking bàn phím netbook, thậm chí làm thiết bị đồng hồ báo thức. Thay thế lapdock với dock điều khiển từ xa cho phép bạn biến chiếc smartphone này một công cụ cho giải trí truyền thông đa phương tiện tại gia.

Máy mang trên mình màn hình 4 inch có độ phân giải 560 x 940 điểm ảnh có khả năng hiển thị hình ảnh mịn hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng ít điện năng nhưng người dùng có thể tăng độ sáng của máy.


Sở hữu vi xử lý lõi kép Tegra 2 cùng 1 GB RAM, 16 GB dung lượng lưu trữ, sản phẩm khá ấn tượng ở mức giá 11,2 triệu đồng. Tuy phụ kiện lapdock của máy khá đắt, khoảng 8 triệu đồng nhưng thực sự có thể biến Atrix thành thiết bị khá linh hoạt.


Đánh giá chất lượng: 8/10.


Samsung Galaxy S II

Đây là thành viên đáng gờm nhất cho chiếc iPhone 4S mới của Apple, và thực sự con số cho biết đây là smartphone Android bán chạy nhất trong ăm 2011 vừa qua đã chứng minh điều đó là hoàn toàn chính xác. Dù cho giá khoảng 14,6 triệu đồng không phải là rẻ nhưng đó là mức giá chấp nhận được so với sản phẩm của Apple.

Điểm nổi bật của Galaxy S II chính là trang bị màn hình OLED rộng 4,3 inch cho độ phân giải 480 x 800 điểm ảnh, chỉ mỏng 8,5 mm, vi xử lý lõi kép có tốc độ 1,2 GHz, 1 GB RAM, 16 GB dung lượng lưu trữ và giao diện TouchWiz độc quyền thiết kế thân thiện cho người dùng.


Đánh giá chất lượng: 8,5/10.


Samsung Google Nexus S


Nếu muốn một thiết bị chạy Android gốc, hãy nghĩ ngay đến Nexus S của Google được tạo bởi Samsung có mức giá khoảng 13,5 triệu đồng. Chiếc điện thoại thứ 2 của Google cho phép chủ sở hữu có thể cập nhật lên Android phiên bản mới một cách tốt nhất thay vì phải chờ đợi các nhà sản xuất thiết bị cầm tay hoặc công ty viễn thông có hành động với việc cập nhật.

Mặc dù là một trong những chiếc điện thoại cũ nhưng sản phẩm vẫn mang trên mình những tính năng hot như màn hình OLED 4 inch có độ phân giải 480 x 800 điểm ảnh trông hơi cong mặc dù bảng điều khiển thực sự bằng phẳng. Bên dưới có bộ xử lý Hummingbird 1 GHz với RAM 512 MB. Mặc dù không trang bị khe cắm thẻ microSD nhưng với 16 GB dung lượng lưu trữ nội bộ thì điều đó thực sự không có vấn đề gì. Sở hữu hai tính năng NFC và Google Wallet cho phép người dùng thanh toán dễ dàng hơn (hiện chỉ có thể áp dụng tại thị trường Mỹ).


Đánh giá chất lượng: 8,5/10.


Sony Ericsson Experia Arc


Điện thoại Android đầu tiên của SE trông xấu xí và khá “vô duyên” nhưng thiết bị mới thế hệ thứ hai của hãng hấp dẫn hơn nhiều ở mức giá khoảng 13,5 triệu đồng.

Thiết bị có kiểu dáng đẹp mang phong cách với độ cong nhẹ của lưng, màn hình rộng, thiết kế nhôm sang trọng và màu sắc graphite. Với bộ xử lý hình ảnh thương hiệu Bravia có màn hình rộng 4,2 inch, màn hình LCD 480 x 854 điểm ảnh, khả năng phát lại video của sản phẩm tốt và máy ảnh 8 chấm có khả năng chống rung được lấy từ gốc rễ máy ảnh số của hãng do đó chụp ảnh tốt hơn nhiều.

Đánh giá chất lượng: 8,5/10.


Sony Ericsson Xperia Play

Trong khi Air thiết kế hướng đến người dùng sang trọng thì Play lại là sản phẩm hấp dẫn đối với người đam mê chơi game với cùng một mức giá như nhau.

Máy chỉ sở hữu vi xử lý có tốc độ 1 GHz với 512 MB RAM không phải là hấp dẫn, màn hình LCD 4 inch hỗ trợ độ phân giải 480 x 854 điểm ảnh không ấn tượng và thậm chí là thiếu cả cổng HDMI. Hấp dẫn nhất chỉ là bộ điều khiển hỗ trợ chơi game bằng tay, nhưng điều này lại khiến thiết bị dày lên đến 16 mm.

Đánh giá chất lượng: 8/10.