Labels

Mở khóa iPhone 4 chỉ trong 3 phút ở Hà Nội


Trên các diễn đàn công nghệ đang xôn xao về một thiết bị mang tên Gevey nhập từ Trung Quốc có khả năng phá khóa (unlock) iPhone 4 khỏi nhà mạng một cách nhanh chóng, cho phép gọi điện như phiên bản quốc tế.

Gevey là một chiếc bộ phụ kiện có thiết kế khá đơn giản bao gồm 1 vi mạch và khay sim.

Để có thể sử dụng được, phải ghép micro sim với vi mạch rồi gắn vào khay. Sau khi khởi động máy, gọi số 112 và ngắt đàm thoại trong 2 giây. Cuối cùng, bật và tắt nhiều lần chế độ máy bay (Airplane mode), iPhone 4 sẽ nhận diện được hệ thống mạng kết nối.

Quá trình cài đặt mất khoảng 3 phút. Theo anh Hoàng Anh Trung, một trong những người mua sản phẩm này đầu tiên ở Hà Nội, sóng trên iPhone 4 khá ổn định, không có hiện tượng sụt vạch sóng, hay bị ngắt cuộc gọi khi đang đàm thoại. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm là kén sim và khi khởi động lại bắt buộc phải bật tắt nhiều lần chế độ máy bay để nhận mạng.

Gevey được nhập về từ Trung Quốc và bán ở Hà Nội với mức giá 1,5 triệu đồng.

iPhone 4 bản khóa với nhà mạng (lock) khi cài hệ điều hành iOS từ 4.1 cho đến 4.3 vẫn chưa có công cụ để phá mã khiến nhiều máy đem về Việt Nam thông qua đường xách tay không thể gọi điện được. Những chiếc iPhone dạng này được dân công nghệ gọi là "iPhone đắp chiếu".


Thiết bị mở khóa mạng cho iPhone 4 trông khá đơn giản.
Trong đó có khay sim, bảng vi mạch. Bên phải là micro sim được nhỏ cắt ra để dùng cho iPhone 4.



Gevey còn có tờ giấy nhỏ trong đó có hình ảnh và hướng dẫn cách sử dụng.