Labels

Thử dùng Android 2.3 trên iPhone 2G, 3G

Tất nhiên, khi dùng một thiết bị của Apple mà lại chạy hệ điều hành của Google thì việc gặp phải một số lỗi như thiết bị chạy chậm, tốn pin, không ổn định là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, theo mặc định Android có tới 4 phím cứng nhưng khi iPhone chỉ có 1 nút home duy nhất nên bạn cũng sẽ gặp đôi chút khó khăn khi sử dụng. Nhưng việc trải nghiệm sẽ mang lại những kết quả thú vị.

Điều kiện cần thiết

Bạn phải chắn chắn rằng iPhone đã được Jailbreak bằng các chương trình: PwanageTool, Redsn0w, Blackra1n và đang chạy một trong các phiên bản phần mềm chính thức dưới đây: iPhone 2G: OS 3.1.2, 3.1.3 và iPhone 3G: OS 3.1.2, 3.1.3, iOS 4.0, 4.0.1, 4.0.2, 4.1.

Cài đặt

Tiến hành cài đặt: Vào Cydia, gõ vào địa chỉ http://repo.neonkoala.co.uk để cài đặt Bootlace. Cài đặt hoàn tất, bạn sẽ thấy có biểu tượng Bootlace ở màn hình iPhone. Mở Bootlace vào thẻ OpeniBoot chọn Install rồi chọn Continue, sau đó chuyển sang thẻ iDroid, chọn Install. Tiếp đó, bạn chuyển sang thẻ QuickBoot và chọn biểu tượng Android rồi chọn Yes. Sau khi iPhone restart, bạn đã có thể trải nghiệm Android.

Cảm giác

Thỏa mãn trí tò mò và để tận hưởng cái thú chơi iOS có thể làm được tất cả mọi thứ chính là cảm giác lớn nhất của việc cài đặt này. Sẽ có một vài trật tự bị đảo lộn sau khi bạn chạy Android trên iPhone. Cụ thể, nút nguồn của iPhone sẽ trở thành nút Back. Nút Home của iPhone trở thành nút Menu. Khi khởi động, màn hình máy hiện ra 3 biểu tượng Apple, Console, Android, bạn chọn biểu tượng Android, màn hình sẽ hiện ra một loạt các dòng lệnh.

Sau khi kết thúc các câu lệnh, một dòng thông báo hỏi xem bạn có xác nhận Open iBoot Android hay không. Nếu bạn bấm nút Yes thì Android sẽ chính thức khởi động trên máy iPhone. Thời gian khởi động lần đầu khá lâu, gần 2 phút. Sau khi khởi động xong Android, bạn sẽ thấy các icon quen thuộc của hệ điều hành này xuất hiện trên màn hình. Trở ngại ở đây là bạn phải làm quen với các nút chức năng như nút nguồn là nút Back và nút Home là nút Menu để điều khiển nhanh chóng các chức năng trên máy.

Thử một vài chương trình trên máy, cảm giác chung là thời gian khởi động đều hơi chậm hơn so với máy chạy Android chuẩn thông thường. Điều này cũng dễ hiểu vì lấy “râu ông nọ cắm cằm bà kia” sẽ không tránh khỏi trục trặc. Thêm nữa, iPhone 3G có chip xử lý cũng chậm nên dĩ nhiên các ứng dụng chậm kích hoạt là điều không tránh khỏi.

Thử vào Wi-Fi, Wi-Fi bắt sóng khá nhanh. Tuy nhiên, mở trình duyệt Google lên thì trình duyệt hoạt động chậm hơn so với máy chạy Android tiêu chuẩn. Có một điều khá thú vị là kích hoạt vào icon camera, camera không hoạt động. Cả 2 phím tăng và giảm âm lượng cũng không hoạt động được. Dù vậy, những fan hâm mộ của hệ điều hành Android giờ đây đã có thể lướt tay trên màn hình iPhone sành điệu.

Bạn hãy thử cảm giác này xem sao! Biết đâu, bạn còn khám phá ra nhiều điều thú vị hơn những gì chúng tôi đã cập nhật.