Labels

Giải mã cơn sốt “iPhone 4S” giá 4,2 triệu đồng.



Không chỉ cháy hàng trong 2 tuần đầu ra mắt tại Việt Nam, HKPhone 4S-Retina còn trở thành chủ đề bàn tán nóng hổi trên internet.

Trong tuần cuối cùng của đợt khuyến mãi, mẫu smartphone giống hệt iPhone 4S của HKPhone tiếp tục thể hiện doanh số bán ra ở mức cực khủng. Vậy những lý do gì đã tạo nên cơn sốt “iPhone 4S” của HKPhone?

Thiết kế giống iPhone 4S đến 99%


 HKPhone 4S Retina giống iPhone 4S như 2 giọt nước

Sở hữu kiểu dáng như một người anh em song sinh với iPhone 4S của Apple, HKPhone 4S-Retina tạo điểm nhấn đầu tiên với người dùng bởi thiết kế đỉnh. Giống như iPhone 4S, sản phẩm cũng sử dụng bộ vỏ bằng kính chịu lực, khung kim loại chạy bo quanh thân máy. Số đo kích thước dài, rộng, dày; thiết kế cổng sạc; giắc cắm tai nghe được giữ nguyên giúp 4S-Retina tận dụng được kho phụ kiện phong phú của đàn anh.


Máy dùng chung được phụ kiện cho iPhone 4/4S như vỏ case, sticker…

Với hầu hết người dùng từng mê kiểu dáng của iPhone 4/4S, HKPhone 4S-Retina chắc chắn là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Đây chính là nguyên nhân đầu tiên khiến 4S-Retina trở thành chiếc smartphone được săn lùng hàng đầu ở thị trường Việt.

Sử dụng phần cứng của chính Apple

Kết quả mổ xẻ và kiểm tra của các chuyên gia công nghệ ghi nhận HKPhone 4S-Retina sử dụng chính linh kiện gốc của Apple trong quá trình lắp ráp. Yếu tố này khiến người dùng càng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm.

Màn hình Retina 3,5inch độ phân giải 640x960 pixel, màn cảm ứng đi kèm mặt kính Gorilla Glass dùng cho HKPhone 4S-Retina là loại dùng chung với iPhone 4/4S do LG sản xuất, vốn nổi tiếng về độ hiển thị sắc nét và khả năng chống trầy xước rất tốt. Chip NAND Flash của Hynix (hãng sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới từng sử dụng trên iPhone 4S) cũng được dùng cho HKPhone 4S-Retina. Bên cạnh đó, thiết kế camera 8 Megapixel với khả năng tự động lấy nét  của 4S-Retina được đánh giá là sự học hỏi thông minh từ đàn anh.

Kết hợp cùng chip xử lý cao cấp từ MediaTek (hãng sản xuất chip bán dẫn lớn nhất của Đài Loan), HKPhone 4S-Retina thể hiện hiệu năng sử dụng vượt trội so với nhiều sản phẩm cùng và trên tầm giá.

Nền tảng Android thân thiện với Việt

Nếu so sánh về tính năng thì Android không hề kém cạnh iOS, thậm chí nếu như iPhone 4/4S muốn dùng các ứng dụng miễn phí thì phải jailbreak - được cảnh báo sẽ gây ra một số lỗi cho máy, như bị từ chối dịch vụ, gặp vấn đề về bảo mật… thì trên Google CH Play (kho ứng dụng) của Android có tới 70% app, game được miễn phí. Chính vì thế, đã từ lâu Android chiếm được lòng yêu mến của người dùng Việt.

Máy chạy hệ điều hành Android với khả năng chơi hầu hết game có trên iOS

Mang thiết kế của iPhone 4S nhưng chạy hệ điều hành Android, sự kết hợp chưa từng có tiền lệ lại chính là điểm hút người dùng cho 4S-Retina. Xét cho cùng, HKPhone đã làm được cái điều mà đã từ lâu là ước mơ của nhiều người yêu công nghệ. Cũng cần nói thêm, với hệ điều hành Android 2.3.6, chủ nhân của những chiếc 4S-Retina vẫn chơi được hàng loạt game đỉnh nền iOS như Fruit Ninja, Angry Birds… hay dùng cả các app gọi điện, nhắn tin miễn phí qua WiFi như Viber, Whatapp…

Giá bán quá hấp dẫn trong thời gian khuyến mãi

Được nói đến cuối cùng nhưng đây lại là yếu tố có tác động mạnh mẽ đến việc bùng nổ cơn sốt HKPhone 4S-Retina trên toàn quốc. Sở dĩ nói như vậy bởi so với giá gốc lên tới 6 triệu đồng, mức khuyến mãi mà HKPhone đưa ra đã biến 4S-Retina trở thành món hời lớn trong mắt khách hàng.


HKPhone 4S-Retina được bán khuyến mại lớn với giá 4,2 triệu. Ngoài ra, còn được tặng thêm tấm dán màn hình chống vân tay 80.000 đồng, ốp lưng 50.000 đồng, thẻ nhớ 8GB 300.000 đồng, 5 ứng dụng và 5 game bản quyền. Tổng giá trị khuyến mại lên đến 2.430.000 đồng. Đây là chương trình khuyến mại lớn nhất từ trước tới nay của HKPhone, sẽ kết thúc vào ngày 15/4.

Theo đại diện HKPhone, số lượng đơn hàng trong một tuần cuối cùng khuyến mãi đang có dấu hiệu tăng vọt và nhiều khả năng sẽ ngang ngửa tuần đầu tiên chiếc smartphone này ra mắt. Chính vì thế, việc tăng mạnh chuỗi cung ứng đang được HKPhone triển khai trong thời gian gần đây.