Labels

iPhone kiếm tiền cho Google nhiều gấp 4 lần Android



Doanh thu mà công ty Google có trụ sở tại thành phố Mountain View thu được từ iPhone nhiều hơn gấp 4 lần Android mang lại.

Theo các tài liệu pháp lý phục vụ cho vụ xử kiện tụng với hãng Oracle - là một bộ phần mềm được cung cấp bởi công ty ORACLE người ta đã phát hiện, từ năm 2008 đến năm 2011, Android đã đem về khoản doanh thu dưới 550 triệu USD cho Google. Trong khi đó số lượt sử dụng Google Maps và tìm kiếm dành cho iPhone, iPod touch và iPad của Apple, nhiều gấp 4 lần đối thủ Android cùng khoản doanh thu vượt trội cho công ty có trụ sở tại thành phố Mountain View với cùng một khoảng thời gian.

Khả năng kiếm tiền của iPhone cho Google hơn hẳn điện thoại Android

Báo cáo mới nhất từ Guardian hôm thứ 5 cho biết, có khoảng 100 triệu thiết bị Android được kích hoạt tính từ thời điểm cuối năm 2011, với mức trung bình có khoảng 850.000 thiết bị được kích hoạt mỗi ngày. Như vậy Google sẽ kiếm khoảng 10 USD cho mỗi chiếc điện thoại chạy Android mỗi năm.

Trong cuộc họp báo mới đây của Giám đốc điều hành Google, ông Larry Page cho biết. “Chúng tôi nhìn thấy tác động doanh thu hết sức tích cực từ lĩnh vực di động, với mức tăng trưởng 2,5 lần trong vòng 12 tháng qua”.

Kể từ khi chiếc điện thoại iPhone đầu tiên được phát hành, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã có một thỏa thuận với Apple để cung cấp bản đồ và các dịch vụ tìm kiếm trên các thiết bị cầm tay này. Và có thể khẳng định rằng chính iPhone đã đóng góp một phần lớn trong tổng số doanh thu lên đến 2,5 tỷ USD từ điện thoại di động cho Google.