Labels

Phone 4S đang gây thất vọng


Mặc dù đã gặt hái được những thành công ngoài sức mong đợi trong 3 ngày ra mắt đầu tiên, nhưng theo một báo cáo mới nhất từ Apple cho biết, nhu cầu sử dụng chiếc điện thoại mới nhất iPhone 4S sẽ bị giảm dần trong quý IV năm 2011.

Như chúng ta đã biết, chiếc điện thoại thông minh iPhone 4S đã bán được 4 triệu chiếc chỉ trong ba ngày cuối tuần đầu ra mắt, nhưng có vẻ như thành công này không tiếp bước cùng Apple trên chặng đường quý IV của năm nay.


Doanh số của iPhone 4S sẽ giảm mạnh trong quý IV?

Hôm thứ 4 vừa qua, DigiTimes cho biết, Apple đã tiến hành cắc giảm các đơn đặt hàng iPhone 4S trong quý IV đối với các nhà mạng của mình. Một nguồn tin giấu tên nói rằng, một số lượng lớn iPhone 4S đã phải rời ngày sản xuất từ quý IV năm nay sang quý đầu năm 2012 do nhu cầu của người tiêu dùng đang có chiều hướng giảm dần.

Sở dĩ nhu cầu iPhone 4S đang giảm mạnh là do những vấn đề lỗi liên quan đến kỹ thuật mà thiết bị này gặp phải như: ngốn pin (thời lượng sử dụng pin của iPhone 4S chỉ bằng một nửa so với những gì Apple tuyên bố trước đó và thậm chí còn kém xa so với iPhone 4); tiếp đến là lỗi màn hình khi một số người dùng phàn nàn rằng chất lượng màu trên iPhone 4S không bằng so với iPhone 4 và xuất hiện một số điểm vàng.

Chưa dừng lại ở đấy, mới đây nhất Apple đã nhận thêm một cú sốc khi có nhiều người dùng phản ánh việc iPhone 4S mắc lỗi âm thanh. Hàng trăm khách hàng phàn nàn rằng điện thoại của họ gặp hiện tượng âm thanh bị vọng lại khi thực hiện cuộc gọi voice call bằng tai nghe. Thông thường chỉ với 3 vấn đề trục trặc trên đã đủ nhấn chìm một model xuống vũng bùn, nhưng bằng những kinh nghiệm xử lý, và “thương hiệu” sản phẩm… đã giúp Apple đứng vững và chỉ có đôi chút sụt giảm về doanh số.

Các chuyên gia phân tích ước tính rằng, Apple có thể bán được hơn 40 triệu chiếc iPhone trong quý IV năm nay, chủ yếu dựa vào nhu cầu mạnh mẽ của iPhone 4S. Trong trường hợp nhu cầu của iPhone 4S trên thực tế không như đợi, đơn đặt hàng giảm xuống, Apple sẽ phải có những kế hoạch dài hạn cho quý tiếp sau đó. Được biết, Apple đã bán ra được 16,24 triệu điện thoại thông minh iPhone trong quý IV năm 2010, và 17,07 triệu chiếc iPhone quý trước.